Hướng dẫn về quảng cáo trong ứng dụng
Ứng dụng là một trong những kênh hiệu quả nhất để nhà quảng cáo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Với cơ hội nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu nâng cao và ngữ cảnh, quảng cáo trong ứng dụng có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng một cách chính xác tuyệt đối.
Quảng cáo trong ứng dụng là một chiến lược kiếm tiền hiệu quả cho các nhà xuất bản di động, trong đó các nhà phát triển ứng dụng được trả tiền để hiển thị quảng cáo trong ứng dụng của họ. Điều này giúp nhà xuất bản duy trì nội dung miễn phí cho người dùng, tăng lượt tải về đồng thời tạo ra nguồn thu nhập có thể mở rộng dễ dàng. Không chỉ thúc đẩy việc sử dụng di động, các ứng dụng còn góp phần vào sự tiêu thụ truyền thông toàn cầu. Điều này làm cho quảng cáo trong ứng dụng trở thành một kênh tiếp thị quan trọng cho cả thương hiệu và các công ty quảng cáo. Với khả năng nhắm mục tiêu ngữ cảnh tinh vi và tuân thủ iOS 14, môi trường quảng cáo trong ứng dụng cũng cho phép nhà quảng cáo tiếp cận những người dùng phù hợp và đang tương tác.
Được người tiêu dùng ưa chuộng
Dữ liệu vượt trội
Kiểm soát chiến dịch tốt hơn
Trang web di động so với Ứng dụng di động
Trang web di động và ứng dụng di động có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều giúp DSPs (Nền tảng bên cầu), các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng người dùng đang tương tác trên thiết bị di động của họ. Quảng cáo trong ứng dụng mang lại một môi trường năng động và cuốn hút, giúp các nhà quảng cáo thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khuyến khích họ xem và tương tác với nội dung. Tuy nhiên, có một số khác biệt quan trọng giữa hai hình thức này
Dưới đây là một số khác biệt chính giữa trang web di động và ứng dụng di động:
Trang Web Di Động
Ứng Dụng Di Động
Cookies
Phương pháp theo dõi
Device ID
Hoạt động trên web (ví dụ: thói quen mua sắm, trang web yêu thích, v.v.)
Dữ liệu người dùng có sẵn
Vị trí GPS, loại thiết bị, hệ điều hành, giới tính, độ tuổi, nhà mạng không dây
Dễ bị chặn bởi các trình chặn quảng cáo trong trình duyệt
Chặn quảng cáo
Công nghệ chặn quảng cáo chưa tiến bộ để chặn quảng cáo trong ứng dụng trên toàn cầu
52 phút
Mức sử dụng trung bình hàng ngày ở Mỹ
3 giờ 14 phút
Người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn trong ứng dụng
Các ứng dụng đang thu hút ngày càng nhiều sự chú ý của người tiêu dùng trên thiết bị di động. Mặc dù ứng dụng di động tiếp tục trở nên phổ biến, vẫn còn một sự chênh lệch giữa thời gian mà mọi người dành cho ứng dụng và số tiền quảng cáo được phân bổ cho phương tiện này.
Khác với máy tính để bàn hoặc laptop thường được chia sẻ, điện thoại di động thường chỉ được sử dụng bởi một người. Điều này có nghĩa là các ứng dụng trên một thiết bị cụ thể gắn liền chặt chẽ với đời sống cá nhân và thói quen hàng ngày của chủ sở hữu thiết bị. Điều này cũng biến môi trường trong ứng dụng trở thành nơi lý tưởng cho các nhà quảng cáo tạo ra những điểm tiếp xúc quảng cáo hiệu quả và cá nhân hóa mà không vi phạm các quy định bảo vệ quyền riêng tư của iOS 14.
Nhắm mục tiêu quảng cáo trong ứng dụng chính xác với dữ liệu của bên thứ nhất
Vì các ứng dụng có thể thu thập dữ liệu từ người dùng một cách tự nguyện, chúng cũng có khả năng cung cấp các thông số nhắm mục tiêu giá trị như giới tính và độ tuổi. Điều này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng tiếp cận chính xác đối tượng lý tưởng của họ thông qua quảng cáo trong ứng dụng
Trong môi trường ứng dụng, các nhà quảng cáo cũng có thể tận dụng dữ liệu định vị địa lý để đảm bảo rằng họ tiếp cận người dùng vào đúng thời điểm và tại đúng địa điểm.
Theo dõi người dùng đã chọn tham gia trong ứng dụng
Trong môi trường ứng dụng, việc xác định người dùng hoạt động gắn liền với ID thiết bị của mỗi thiết bị di động duy nhất. Điều này cho phép quảng cáo trong ứng dụng cung cấp khả năng nhắm mục tiêu chính xác dựa trên người dùng, nhờ vào tính cá nhân hóa của thiết bị di động. Hơn nữa, nếu người dùng đồng ý, ID thiết bị có thể tồn tại trung bình 21 tháng—gần 630 lần lâu hơn so với cookie trung bình.
Đối với những người dùng không đồng ý tham gia theo dõi IDFA, SKAdNetwork của Apple cung cấp một giải pháp theo dõi tuân thủ iOS 14. SKAdNetwork là một khung công tác được phát triển bởi Apple để đo lường tỷ lệ chuyển đổi của việc cài đặt ứng dụng. Khung này tách biệt sự kiện hiển thị quảng cáo khỏi việc cài đặt ứng dụng thực tế, loại bỏ nhu cầu sử dụng các định danh người dùng. Điều này cho phép các nhà tiếp thị đo lường và gán thành công cho các chiến dịch mà không vi phạm các quy định về quyền riêng tư của người dùng.
Cookies trên web di động
Bị ràng buộc với trình duyệt
Tự hủy trong vòng 24 giờ
Không chọn tham gia
ID thiết bị di động
Gắn với người dùng
Kéo dài trung bình 21 tháng
Tuân thủ luật riêng tư khi người dùng chọn tham gia
Thị Trường Tư Nhân và Giao Dịch Có Lập Trình
Giao dịch có lập trình được tùy chỉnh là cách hiệu quả để đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo trong ứng dụng tiếp cận đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm trên thiết bị di động. Chúng không chỉ mang lại sự minh bạch và khả năng kiểm soát cao hơn mà còn là công cụ hiệu quả để tối ưu hóa chiến dịch, khoảng không quảng cáo và giá cả.
Các loại mua có lập trình trên thiết bị di động
Giao dịch ưu tiên: Giao dịch trực tiếp, trước khi đấu giá, giá cố định với một người mua.
Đấu giá kín: Đấu giá chỉ dành cho người được mời với giá sàn thay đổi được đặt cho mỗi người mua. Nhà xuất bản có thể tự tay chọn những nhà quảng cáo để mời tham gia phiên đấu giá.
Đấu giá mở (RTB): Giá thứ hai, đấu giá theo thời gian thực với tất cả người mua.
Ưu Đãi Có Lập Trình
Mua khoảng không quảng cáo thông qua các giao dịch có lập trình sẽ tạo ra mối quan hệ trực tiếp giữa nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Điều này mang lại cho nhà quảng cáo sự minh bạch hơn để họ có thể biết ai sẽ xem quảng cáo của mình và trong bối cảnh nào. Khi làm việc trực tiếp với các đối tác cung cấp, có sẵn nhiều tùy chọn mua theo chương trình. Tại Smaato, chúng tôi đề xuất Giao dịch ưu tiên, Giao dịch trên thị trường tư nhân và Giao dịch mở:
Giao dịch ưu tiên
Giao dịch ưu tiên là mối quan hệ riêng tư, 1:1 giữa nhà xuất bản và nhà tiếp thị. Trong Giao dịch ưu tiên, nhà xuất bản cung cấp khoảng không quảng cáo cao cấp cho nhà tiếp thị ở mức giá eCPM cố định được thương lượng trước. Giao dịch ưu tiên cung cấp cho nhà tiếp thị cái nhìn đầu tiên về khoảng không quảng cáo, nhưng khoảng không quảng cáo không được đảm bảo. Các giao dịch này sử dụng cơ sở hạ tầng RTB và các kênh có lập trình.
Thị trường tư nhân
Thị trường tư nhân (PMP) là phiên đấu giá RTB độc quyền nơi những người mua được chọn được mời đặt giá thầu trên các vị trí đặt quảng cáo cụ thể. Khoảng không quảng cáo PMP có thể được xây dựng dựa trên nhiều biến số, bao gồm dữ liệu đối tượng, loại nội dung, thuộc tính hiển thị, v.v.
Giao dịch mở
Với Giao dịch mở, người mua có thể mua gói khoảng không quảng cáo trên các nhà xuất bản khác nhau dựa trên mục tiêu nhắm mục tiêu của họ hoặc tùy chỉnh gói của riêng họ với các ứng dụng và không gian quảng cáo cụ thể. Các giao dịch này vẫn sẽ được thực hiện ở cấp đấu giá mở nhưng tạo ra các thông số được xác định trước xung quanh khoảng không quảng cáo chính xác mà nhà tiếp thị/nhà quảng cáo đặt giá thầu. Nhà xuất bản có tùy chọn đặt giá sàn hoặc không có giá cố định. Giao dịch thị trường giám tuyển cũng có sẵn.
Đo Lường Khả Năng Xem Quảng Cáo Trong Ứng Dụng
Quảng cáo trong ứng dụng hoặc bất kỳ quảng cáo nào về vấn đề đó chỉ có thể hiệu quả khi được người thực xem (chứ không phải bởi bot). Trong thế giới di động, một quảng cáo chỉ có thể được coi là có thể xem được nếu nội dung quảng cáo nằm trong khu vực có thể xem được của ứng dụng hoặc trang web dành cho thiết bị di động trong một khoảng thời gian tối thiểu.
Để cung cấp tiêu chuẩn ngành cho việc đo lường số lần hiển thị quảng cáo có thể xem trên thiết bị di động, Hội đồng xếp hạng truyền thông (MRC) đã xuất bản “Nguyên tắc đo lường số lần hiển thị quảng cáo có thể xem trên thiết bị di động”. Theo nguyên tắc, lần hiển thị quảng cáo hiển thị hình ảnh trên thiết bị di động chỉ có thể được coi là có thể xem nếu nó đáp ứng các yêu cầu sau:
Yêu cầu về pixel: Ít nhất 50% pixel của quảng cáo (không phụ thuộc vào mật độ) phải nằm trên trình duyệt được lấy nét hoặc ứng dụng được tải xuống, mở và khởi chạy đầy đủ trong không gian có thể xem được của thiết bị.
Yêu cầu về thời gian: Thời lượng đáp ứng yêu cầu về pixel phải ít nhất một giây liên tục, sau khi hiển thị quảng cáo. Yêu cầu về thời gian này áp dụng như nhau cho môi trường nguồn cấp tin tức và không phải nguồn
cấp tin tức.
Chuỗi Cung Ứng Có Lập Trình Di Động
Quảng cáo có lập trình trên thiết bị di động là một quy trình tự động mua và bán phương tiện di động trên quy mô lớn, khiến nó trở thành một thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược quảng cáo trong ứng dụng nào. Ngành công nghiệp lập trình di động là một môi trường phức tạp đòi hỏi sự tin cậy và minh bạch giữa tất cả các đối tác cung và cầu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà quảng cáo để duy trì quyền kiểm soát quảng cáo của họ khi chúng di chuyển qua chuỗi cung ứng có lập trình và cuối cùng được phân phát trên thiết bị di động của người dùng.
Sự đa dạng của các dịch vụ công nghệ quảng cáo có lập trình đã mở rộng nhanh chóng trong vài năm qua khi ngành này phản ứng với động lực phát triển của thị trường. Các công cụ của bên thứ ba này cung cấp mức độ kiểm soát chưa từng có cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản. Tuy nhiên, sự phức tạp ngày càng tăng trong chuỗi cung ứng có lập trình đã khiến các nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc theo dõi xem bên nào tham gia vào việc phân phối quảng cáo của họ và các bên này phải trả khoản phí nào trong chuỗi.
Bước đầu tiên để cải thiện tính minh bạch là phân tích các thành phần riêng lẻ của các lớp công nghệ quảng cáo này và các giá trị mà chúng mang lại. Dưới đây là các đối tượng chính trong ngành quảng cáo di động chương trình:
Agency: Đại lý quảng cáo thường là một tổ chức độc lập xử lý quảng cáo, khuyến mãi và tiếp thị cho nhiều khách hàng. Để thực hiện các giao dịch theo chương trình di động quy mô lớn cho khách hàng của mình, các đại lý có thể làm việc với bộ phận giao dịch hoặc trực tiếp với các nền tảng bên cầu (DSP).
Trading Desk: Nhiều đại lý quảng cáo có một đội ngũ chuyên trách thực hiện việc mua phương tiện truyền thông trực tuyến, được gọi là bàn giao dịch. Bàn giao dịch có thể sử dụng công nghệ độc quyền hoặc DSP để mua hàng tồn kho.
Demand-Side Platform (DSP): DSP cho phép người mua khoảng không quảng cáo kỹ thuật số (dù là trực tiếp tại bộ phận giao dịch, đại lý hoặc nhà quảng cáo) quản lý nhiều sàn giao dịch quảng cáo thông qua một giao diện.
Ad Exchange: Trao đổi quảng cáo là một nền tảng công nghệ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua và bán khoảng không quảng cáo giữa DSP và SSP.
Supply- Side Platform (SSP): SSP kết nối trực tiếp với nhà xuất bản, cho phép họ cung cấp khoảng không quảng cáo của mình cho nhiều sàn giao dịch quảng cáo, DSP và nhà quảng cáo để tối đa hóa doanh thu.
Định Dạng Quảng Cáo Trong Ứng Dụng
Các ứng dụng cung cấp một môi trường linh hoạt để tích hợp quảng cáo một cách liền mạch với nội dung trong ứng dụng. Điều này biến quảng cáo di động từ một sự phân tâm không mong muốn thành một gợi ý phù hợp, có thể thực sự nâng cao trải nghiệm trong ứng dụng của người dùng. Khi chọn định dạng quảng cáo phù hợp cho một chiến dịch quảng cáo trong ứng dụng, nhà quảng cáo nên xem xét cách người tiêu dùng sử dụng thiết bị của họ và cách họ sẽ trải nghiệm quảng cáo.
Định Dạng Quảng Cáo Video
Quảng cáo video trên thiết bị di động là một phần không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo thành công nhằm thu hút khán giả trên màn hình nhỏ. Bằng cách tận dụng những đặc tính độc đáo của thiết bị di động, định dạng quảng cáo video trên thiết bị di động có thể truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn một cách hiệu quả.
Các Định Dạng Quảng Cáo Hiển Thị
Quảng cáo hiển thị hình ảnh trong ứng dụng cung cấp cho nhà quảng cáo một cách linh hoạt để mở rộng phạm vi tiếp cận chiến dịch của họ trong môi trường trong ứng dụng. Các định dạng này cung cấp cho người dùng trải nghiệm khám phá phù hợp với bối cảnh riêng của ứng dụng cũng như hành vi và sở thích của người dùng.
Banner Ads
Định dạng quảng cáo di động ban đầu là quảng cáo Biểu ngữ (Banner ad). Mặc dù kích thước nhỏ, những quảng cáo này có phạm vi tiếp cận lớn, điều này khiến chúng trở thành một lựa chọn hiệu quả để tạo sự nhận biết thương hiệu.
Medium Rectangle Ads
Với tác động hình ảnh lớn hơn so với các biểu ngữ truyền thống, quảng cáo Hình Chữ Nhật Trung Bình (Medium Rectangle ads) cung cấp khả năng hiển thị cao với chi phí thấp.
Native Ads
Như tên gọi gợi ý, quảng cáo Tự nhiên (Native ads) hòa hợp với giao diện và cảm giác tự nhiên của các đơn vị nội dung không phải quảng cáo trong ứng dụng. Điều này tạo ra trải nghiệm người dùng hiệu quả cao và không gây gián đoạn, khi quảng cáo giống như nội dung tự nhiên trong ứng dụng và được xem như một gợi ý hoặc ý tưởng đáng hoan nghênh.
Interstitial Ads and Splash Ads
Quảng cáo hiển thị xen kẽ (Interstitial ads) xuất hiện toàn màn hình trong khoảng dừng nội dung của ứng dụng. Do chiếm toàn bộ màn hình, đây là một trong những hình thức quảng cáo hiển thị trong ứng dụng có tính tương tác cao nhất. Quảng cáo Splash xuất hiện khi ứng dụng đang tải, mang đến trải nghiệm bắt mắt mà không làm gián đoạn quá trình sử dụng ứng dụng.
Các Phương Pháp Tốt Nhất Để Thành Công Với Quảng Cáo Trong Ứng Dụng
Với việc sử dụng ngày càng tăng và khả năng kỹ thuật vượt trội, rõ ràng lý do tại sao các nhà quảng cáo nên đầu tư vào quảng cáo trong ứng dụng — bây giờ là lúc để xem xét cách đầu tư ngân sách quảng cáo hiệu quả nhất trong ứng dụng
Dưới đây là một số phương pháp tốt nhất cho các nhà quảng cáo trong ứng dụng mà họ có thể áp dụng cho chiến dịch quảng cáo trong ứng dụng tiếp theo để tối ưu hóa chiến lược và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch:
1/ Biết rõ vị trí quảng cáo của bạn.
Làm quen với chuỗi cung ứng chương trình di động và hiểu rõ vai trò của từng bên tham gia.
2/ Chọn đối tác cung ứng một cách khôn ngoan.
Nhiều nhà xuất bản cao cấp chỉ làm việc với một lựa chọn hạn chế các nền tảng cung cấp (SSP). Làm việc với các SSP có mối quan hệ trực tiếp với hàng tồn kho chất lượng cao là cách tốt nhất để các nhà quảng cáo duy trì quyền kiểm soát đối với quảng cáo của họ và đạt được lợi nhuận đầu tư (ROI) tốt nhất.
3/ Chọn banner để tối đa hóa độ tiếp cận.
Đối với một chiến dịch quảng cáo trong ứng dụng quy mô lớn với chi phí thấp, không định dạng quảng cáo nào có thể vượt qua quảng cáo banner di động cổ điển. Những đơn vị quảng cáo đa năng này duy trì sự phổ biến của mình trong số các nhà xuất bản ứng dụng nhờ khả năng dễ dàng hòa nhập vào môi trường trong ứng dụng mà không gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng.
4/ Tạo ấn tượng với quảng cáo giữa màn hình (Interstitial Ads).
Quảng cáo toàn màn hình tạo ra ấn tượng trực quan lớn nhất đối với người dùng, điều này có nghĩa là các định dạng này hiệu quả trong việc thu hút người tiêu dùng trong những khoảng thời gian nghỉ tự nhiên giữa các nội dung trong môi trường ứng dụng.
5/ Tối đa hóa sự tương tác với quảng cáo video tương tác.
Quảng cáo video tương tác là một cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng tham gia với nội dung sáng tạo và hoàn thành hành động mong muốn. VPAID (Video Player-Ad Interface Definition) là một định dạng phát quảng cáo video cho phép các nhà quảng cáo lập trình các tính năng tương tác trực tiếp vào quảng cáo. Nó cũng cho phép triển khai giải pháp theo dõi khả năng xem mà nhà quảng cáo ưa thích, bất kể nhà cung cấp đo lường cụ thể có được tích hợp vào SDK của ứng dụng hay không.
6/ Đạt được Chuyển đổi Chất lượng Cao với Quảng cáo Video Có Thưởng
Một phương pháp hiệu quả khác để có được những cú nhấp chuột có thông tin và chuyển đổi chất lượng cao là sử dụng quảng cáo video có thưởng. Người dùng tự nguyện tương tác với quảng cáo để đổi lấy một phần thưởng trong ứng dụng. Do đó, định dạng này có tỷ lệ khả năng xem cao nhất, và thậm chí có thể giúp cải thiện cảm nhận về thương hiệu.
7/ Tận Dụng Thị Trường Riêng và Các Thỏa Thuận Chương Trình
Mua hàng tồn kho thông qua các thỏa thuận chương trình tạo ra mối quan hệ trực tiếp giữa nhà quảng cáo và nhà xuất bản, cho phép các nhà quảng cáo biết chính xác ai đang xem quảng cáo của họ và trong bối cảnh nào.
8/ Sử Dụng Các Danh Mục Ứng Dụng Hàng Đầu để Đạt Được Khán Giả Tích Cực
Tính cá nhân của thiết bị di động làm cho nó lý tưởng để tiếp cận các khán giả rất cụ thể. Các danh mục ứng dụng như Mạng xã hội, Tin tức và Trò chơi là ba trong số các danh mục ứng dụng có tỷ lệ người dùng di động cao nhất, giúp hiệu quả trong việc tiếp cận một cơ sở khán giả đa dạng và tích cực.
9/ Tiếp Cận Người Dùng Ở Tất Cả Các Độ Tuổi Trong Các Ứng Dụng Trò Chơi
Các ứng dụng trò chơi được yêu thích rộng rãi ở tất cả các nhóm tuổi. Người dùng ở mọi lứa tuổi thường tìm đến các ứng dụng trò chơi để thư giãn hoặc thách thức bạn bè. Với gần 50% dân số Mỹ chơi trò chơi di động, các ứng dụng trò chơi là một phương tiện hiệu quả để tiếp cận những khán giả đa dạng trong các ứng dụng mà họ yêu thích nhất.